Agency là gì? 9 loại hình agency phổ biến nhất 2023

Agency là gì? Trong ngành marketing, agency là khái niệm để chỉ một công ty chuyên thực hiện một dịch vụ nào đó. Các agency đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động marketing và đẩy mạnh độ nhận diện. Trong bài viết sau đây, cùng Website Bán hàng tìm hiểu về agency, các loại hình agency cũng như lợi ích của việc thuê agency.

Agency là gì?

Agency là thuật ngữ chỉ công ty hoặc tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ marketing, quảng cáo,… nhằm đáp ứng nhu cầu truyền thông cho các doanh nghiệp khác.

Các loại dịch vụ mà một agency marketing có thể cung cấp bao gồm quảng cáo, phát triển chiến dịch quảng cáo, quản lý truyền thông xã hội, tạo nội dung, tư vấn tiếp thị, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trực tuyến và nhiều dịch vụ khác liên quan đến việc thúc đẩy thương hiệu và sản phẩm của khách hàng.

agency là gì
Agency là công ty chuyên cung cấp một dịch vụ nào đó

7 lợi ích của việc thuê agency là gì?

Không phải doanh nghiệp nào cũng có đội ngũ marketing hoặc IT để thực hiện những nhu cầu của mình. Với những kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia tại agency, doanh nghiệp có thể hỗ trợ phát triển hình ảnh thương hiệu và sử dụng chi phí hiệu quả hơn.

1. Chuyên nghiệp hơn

Một trong những ưu điểm lớn nhất khi thuê một agency là họ có đội ngũ chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn trong nhiều khía cạnh của marketing. Một agency có thể chuyên về một số dịch vụ nào đó chẳng hạn như quảng cáo, SEO, thiết kế,… Trong môi trường agency, họ đã từng thực hiện qua nhiều dự án và có khả năng làm việc chuyên nghiệp hơn.

Để nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ, bạn sẽ cần theo dõi hành vi người dùng, nắm vững các phương pháp marketing có ROI cao, những đổi mới trong SEO,… Việc nắm bắt được tất cả những thông tin này là rất thách thức. Trừ phi doanh nghiệp có những chuyên gia trong các lĩnh vực này, việc thuê một agency có thể là sự lựa chọn hiệu quả hơn.

2. Ý tưởng độc đáo

Một số doanh nghiệp có thể có bộ phận marketing trong công ty. Tuy họ có kiến thức chuyên môn nhưng có thể sẽ gặp khó khăn để đề xuất những ý tưởng sáng tạo, nổi bật. Làm việc trong doanh nghiệp có thể khiến họ không có được góc nhìn toàn cảnh hoặc e ngại trong việc nêu ý kiến vì điều đó có thể ảnh hưởng đến việc làm của mình.

Ngược lại, các agency có nhiều thông tin hơn về thị trường và chỉ tập trung vào quan điểm của người tiêu dùng. Họ có kinh nghiệm khách quan về những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả. Mục tiêu chính của các agency là đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách thực hiện các phương pháp sáng tạo xuất sắc. Các nhân viên của agency là những chuyên gia và họ có thể có nhiều ý tưởng độc đáo.

công ty agency là gì
Các nhân viên agency có thể có nhiều ý tưởng sáng tạo.

3. Ít rủi ro, linh hoạt cao

Không giống việc sử dụng nhân viên marketing trong công ty, làm việc với các agency linh hoạt và thuận tiện hơn. Khi thuê các agency, các doanh nghiệp giảm thiểu được rủi ro khi thử nghiệm các chiến dịch. Các agency có thể biết được nên sử dụng chiến lược nào để mang lại lợi ích và hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, vì làm việc với những người đã có kinh nghiệm thực chiến, quy trình làm việc được rõ ràng và trơn tru hơn.

4. Cập nhật xu hướng

Cập nhật xu hướng tiếp thị mới nhất có thể khiến doanh nghiệp cảm thấy kiệt sức. Bạn có thể sẽ tìm đến các công cụ marketing và nhanh chóng bị bủa vây bởi hàng tá công cụ như công cụ nghiên cứu, công cụ SEO, công cụ hỗ trợ tiếp thị trên mạng xã hội, công cụ email marketing, v.v. Các agency ngược lại có thể nắm bắt những thay đổi trong xu hướng nhanh hơn và đã từng sử dụng qua các công cụ và biết công cụ nào hiệu quả nhất. Tất cả những gì bạn cần làm chính là tận dụng điều đó.

5. Giảm tải áp lực

Hầu hết các doanh nghiệp luôn bận rộn với hàng tá công việc cần thực hiện trong cùng một khoảng thời gian. Do đó, họ có thể thiếu thời gian để tập trung vào việc học thêm các kiến thức marketing. Các agency hỗ trợ doanh nghiệp dành thời gian để tập trung vào những việc quan trọng và cấp bách hơn, chẳng hạn như phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ. Như vậy, doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào những gì cốt lõi và việc làm sao để truyền tải thông điệp sản phẩm là nhiệm vụ của agency.

agency nghĩa là gì
Thuê agency giúp doanh nghiệp tập trung vào những việc quan trọng khác

6. Triển khai nhanh chóng

Các agency có thể bắt đầu làm việc ngay khi họ được thuê, điều này giúp rút ngắn thời gian chờ đợi. Nếu bạn muốn sử dụng đội ngũ marketing nội bộ, bạn có thể tốn thời gian chờ đợi vì có thể có những nhân viên mới chưa quen việc hoặc nhân viên cần thời gian để sắp xếp công việc ưu tiên.

Trung bình, cần sáu tháng cho nhân viên mới để cảm thấy hoàn toàn thoải mái với công việc của họ. Nhưng đối với các agency, đội ngũ của họ đã có kinh nghiệm thực tế và có thể triển khai quy trình cũng như các bước cần thực hiện nhanh chóng. Nhờ đó, kế hoạch của doanh nghiệp được thực hiện nhanh chóng và có thể bắt đầu đo lường kết quả nhanh hơn.

7. Đảm bảo thực hiện mục tiêu

Thông thường, khi doanh nghiệp muốn mở rộng việc kinh doanh thì sẽ tăng cường tuyển dụng đội ngũ tiếp thị. Điều này tương đối mất thời gian, tốn chi phí và yêu cầu doanh nghiệp phải đào tạo thêm cho nhân viên mới. Nhưng với agency, mọi việc dường như không quá khó khăn khi họ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn và đảm bảo thực hiện được mục tiêu.

Như đã đề cập đến ở những ý trên, các agency có đội ngũ chuyên gia với kiến thức chuyên môn sâu rộng về các khía cạnh riêng biệt. Dựa vào kinh nghiệm có được khi làm việc với nhiều dự án và nhiều doanh nghiệp khác nhau, họ biết cách xoay xở trước khó khăn và biết được đâu là phương pháp mà doanh nghiệp đang cần.

làm agency là gì
Thuê agency giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu mong muốn

9 loại hình agency trong marketing

Agency là một công ty chuyên cung cấp một dịch vụ nào đó trong lĩnh vực marketing. Tùy thuộc vào nhu cầu mà doanh nghiệp sẽ tìm đến các loại hình agency phù hợp để đạt được mục tiêu của mình. Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 9 loại hình agency trong marketing là gì.

1. Advertising agency

Advertising agency (agency quảng cáo) là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các doanh nghiệp. Các agency này chịu trách nhiệm lập kế hoạch và thực hiện chiến dịch quảng cáo cho các khách hàng trên Google hoặc các nền tảng mạng xã hội. Mục tiêu chính của họ là giúp các khách hàng tiếp cận khách hàng mục tiêu và tương tác hiệu quả với nhóm khách hàng tiềm năng để đạt được mục tiêu tiếp thị.

Các agency quảng cáo thường có các chuyên gia trong các lĩnh vực như copywriting, thiết kế đồ họa, tạo nội dung video, quản lý mạng truyền thông xã hội và phân tích dữ liệu tiếp thị. Những chuyên gia này làm việc cùng với khách hàng để xác định mục tiêu tiếp thị, đối tượng mục tiêu và cách thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả để đạt được các mục tiêu đó.

công ty agency là gì
Advertising Agency là doanh nghiệp chuyên về quảng cáo

2. Branding agency

Một branding agency là một công ty chuyên tập trung vào việc phát triển, quản lý và làm nổi bật bản sắc thương hiệu, hình ảnh và cải thiện cảm nhận tích cực về thương hiệu của công chúng. Mục tiêu chính của một branding agency là tạo ra một thương hiệu có ấn tượng mạnh mẽ và nhất quán, tạo ra cảm xúc tích cực với khách hàng mục tiêu, giúp thương hiệu nổi bật trong một thị trường đầy cạnh tranh.

Mục tiêu của branding là tăng cường nhận thức về thương hiệu và danh tiếng của nó. Tuy nhiên, branding không chỉ dừng lại ở việc đặt tên, thiết kế logo và hy vọng người khác sẽ chú ý. Để quảng bá thương hiệu, bạn cần kết nối khách hàng trên phương diện cảm xúc. Việc kết nối như thế nào là việc mà branding agency cần làm.

3. Digital marketing agency

Digital marketing agency là các công ty chuyên cung cấp một loạt các dịch vụ tập trung vào tiếp thị số và quảng cáo online. Các agency này làm việc với doanh nghiệp và cá nhân để giúp họ tận dụng sức mạnh của các kênh tiếp thị số và tiếp cận đối tượng mục tiêu và đạt được mục tiêu tiếp thị. Các agency về digital marketing đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng các doanh nghiệp duy trì được sức cạnh tranh trên các nền tảng trực tuyến.

digital marketing agency
Digital marketing agency cung cấp các giải pháp tiếp thị số

4. Influencer marketing agency

Influencer marketing agency là một agency kết nối các thương hiệu với các influencer và lên kế hoạch cho các chiến dịch influencer marketing. Loại hình quảng cáo này tận dụng sự nổi tiếng của các influencer trên mạng xã hội cũng như các nền tảng trực tuyến để quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của khách hàng.

Khi thuê influencer marketing agency, thương hiệu sẽ được tư vấn để lựa chọn người hợp tác phù hợp. Tiếp theo, họ sẽ giúp thương hiệu phát triển chiến lược tiếp thị cũng như xác định thông điệp muốn nhắn gửi đến khách hàng mục tiêu. Như vậy, thương hiệu sẽ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm influencer phù hợp và nhận được tư vấn hợp lý khi thực hiện chiến lược.

5. Creative agency

Creative agency là một công ty cung cấp các chiến lược sáng tạo và các sáng kiến tiếp thị để giúp thương hiệu đạt được mục tiêu của họ. Thông thường, chuyên môn của một creative agency bao gồm các dịch vụ thiết kế, quảng cáo, truyền thông, công nghệ,.. Các agency này có thể cần thiết trong bất kỳ ngành nào, kể cả ngành giải trí.

Ví dụ, một ca sĩ có thể cần đến một creative agency để hỗ trợ tạo ra nội dung thu hút sự chú ý của công chúng. Họ có thể giúp ca sĩ làm mới hình ảnh, sản xuất các nội dung như MV, hình ảnh. Các buổi diễn cũng có thể cần đến đội ngũ creative để thiết kế sân khấu sao cho ấn tượng và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người xem.

creative agency
Creative agency cung cấp các giải pháp sáng tạo

6. Media agency

Media agency (hay các công ty truyền thông) là một công ty cung cấp các dịch vụ và tư vấn các chiến lược liên quan đến truyền thông và quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Loại hình agency này chuyên tư vấn, lập kế hoạch và quản lý chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, bao gồm truyền hình, radio, truyền hình cáp, mạng xã hội, trang web và nhiều nền tảng khác.

Công ty truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp và thương hiệu xác định chiến lược quảng cáo hiệu quả và đưa ra thông điệp của họ đến đối tượng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông phù hợp. Mục đích chính của họ là tối ưu hóa việc sử dụng các phương tiện truyền thông để đạt được mục tiêu tiếp thị của khách hàng một cách hiệu quả.

7. SEO agency

Như tên của loại hình agency này, SEO Agency là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Công việc của họ là cải thiện khả năng hiển thị của trang web doanh nghiệp trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing. Điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng xuất hiện trước đối tượng mục tiêu khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.

SEO agency
SEO agency là những agency chuyên về dịch vụ SEO

Các SEO Agency giúp xây dựng thương hiệu và uy tín trực tuyến của doanh nghiệp, khiến cho thương hiệu trở nên đáng tin cậy trong mắt người dùng. Các chiến lược mà agency thực hiện liên quan đến nghiên cứu từ khóa, tối ưu nội dung, xây dựng backlink, tối ưu trải nghiệm trên trang và sửa lỗi kỹ thuật.

8. Public Relations (PR) agency

Một PR agency là một công ty cung cấp dịch vụ về quan hệ công chúng và truyền thông. Công việc chính của họ là xây dựng và quản lý hình ảnh, danh tiếng và mối quan hệ của doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng và các bên liên quan. Họ là những chuyên gia trong việc tạo và quản lý thông điệp, tổ chức sự kiện và chiến dịch truyền thông để thúc đẩy sự hiểu biết và tin tưởng từ phía công chúng.

9. Event agency

Event agency là các công ty chuyên tổ chức các sự kiện như hội nghị, hội thảo, triển lãm, họp báo, lễ kỷ niệm,… Event agency chịu trách nhiệm về mọi khía cạnh của sự kiện, từ lập kế hoạch ban đầu, thiết kế và sản xuất cho đến quản lý sự kiện trong suốt quá trình diễn ra. Mục tiêu của các event agency là đảm bảo rằng sự kiện diễn ra một cách trơn tru và thành công, đáp ứng mục tiêu và mong muốn của khách hàng.

event agency
Event agency chuyên về tổ chức sự kiện

Những kỹ năng cần có của nhân viên Agency

Nhân viên của một agency cần sở hữu một loạt kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm để hoàn thành các nhiệm vụ và dự án của họ một cách hiệu quả. Các kỹ năng này giúp nhân viên làm việc tại agency có khả năng đáp ứng được nhiều yêu cầu khác nhau từ phía khách hàng lẫn công ty. Sau đây là một số kỹ năng cần thiết của các nhân viên làm việc trong môi trường agency:

Kỹ năng giao tiếp

Các agency thường tương tác với nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm khách hàng, đối tác và đội ngũ sáng tạo. Môi trường agency cũng năng động hơn nhiều so với các doanh nghiệp thông thường. Do đó khả năng giao tiếp hiệu quả với nhiều nhóm đối tượng là vô cùng quan trọng để công việc đạt được kết quả tốt và giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh.

Kỹ năng sử dụng công nghệ

Vì các agency thường nhận nhiều dự án cùng một lúc, do đó các nhân viên cần có khả năng sử dụng các công cụ hoặc phần mềm cần thiết cho công việc của mình. Sử dụng các công cụ này giúp các nhân viên làm việc trong agency tiết kiệm được thời gian trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng công việc.

công ty agency là gì
Kỹ năng sử dụng công nghệ giúp nâng cao hiệu suất làm việc

Kỹ năng thu thập và xử lý dữ liệu

Có khả năng thu thập và xử lý dữ liệu là một điểm mạnh của những nhân viên làm việc trong môi trường agency. Ngành marketing là một ngành năng động và dễ dàng thay đổi. Do đó, việc nắm băt được những thông tin mới nhất về ngành cũng như xử lý những dữ liệu thu thập sao cho hợp lý là kỹ năng vô cùng cần thiết của các nhân viên làm việc trong agency.

Kỹ năng sắp xếp thời gian

Một nhân viên agency có thể sẽ cần chạy nhiều dự án cùng lúc và sẽ cần làm việc dựa trên deadline. Khả năng hoàn thành công việc trong thời gian đã bàn bạc và thống nhất với khách hàng là vô cùng cần thiết để bảo đảm uy tín của công ty. Chính vì vậy, nhân viên cần có khả năng sắp xếp thời gian cũng như đánh giá mức độ ưu tiên của công việc để hoàn thành công việc đúng hạn.

Các Agency nổi tiếng tại Việt Nam

Dưới đây là một số agency nổi tiếng tại Việt Nam trong các lĩnh vực khác nhau:

  1. Miko Tech Agency: Miko Tech chuyên cung cấp dịch vụ Digital Marketing toàn diện cho doanh nghiệp, bao gồm thiết kế website, app mobile, SEO chuyên nghiệp, gói Hosting chất lượng cao và chụp ảnh sản phẩm. Miko Tech cung cấp giải pháp Marketing toàn diện và tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp cũng như dịch vụ SEO miễn phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  2. Công ty quảng cáo Ogilvy Vietnam: Ogilvy Vietnam là một agency truyền thông đa ngành, chuyên về quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng và ditigal. Công ty này đã thành công trong việc tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo sáng tạo và ấn tượng tại Việt Nam.
  3. Công ty quảng cáo Dentsu Vietnam: Là một trong những công ty quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam. Dentsu Vietnam cung cấp các dịch vụ quảng cáo sáng tạo, truyền thông và ditigle marketing cho các khách hàng trong và ngoài nước.
  4. Công ty quảng cáo TBWA Vietnam: TBWA Vietnam là một agency quảng cáo toàn cầu có mặt tại Việt Nam. Công ty này tập trung vào việc tạo ra các chiến dịch sáng tạo và đột phá, kết hợp giữa nghệ thuật và ditigal để tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Tổng kết

Qua bài viết trên, chúng ta đã hiểu được agency là gì và những lợi ích của việc thuê agency. Đối với những doanh nghiệp không có đội ngũ nhân viên marketing thông thạo nhiều lĩnh vực thì việc tìm đến các agency là sự lựa chọn rất hợp lý. Mong rằng Website Bán hàng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và hẹn gặp lại ở những bài viết sau. Hãy chia sẻ bài viết hoặc lưu lại nếu thấy hay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *