Biết cách tăng lượt theo dõi trên Facebook có thể chứng minh mức độ quan tâm của công chúng đối với tài khoản và fanpage đó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lý do vì sao cần tăng lượt theo dõi Facebook và những cách để đạt được mục tiêu này.
Vì sao cần tăng lượt theo dõi trên Facebook?
Nếu bạn là những người làm việc hoặc có thu nhập dựa trên mạng xã hội thì việc tăng số lượng người theo dõi là vô cùng cần thiết. Có nhiều lý do khiến các chủ tài khoản tìm cách tăng lượt theo dõi trên Facebook bao gồm:
Tăng thu nhập
Influencer, người bán hàng online, fanpage doanh nghiệp,… là những đối tượng có nhu cầu tăng lượt follow trên Facebook. Đối với họ, càng được nhiều người biết đến thì khả năng gia tăng thu nhập là càng cao. Những influencer có thể nhận được nhiều lời mời hợp tác hơn khi có số lượng follower cao hơn. Những người bán hàng online và thương hiệu có thể tăng doanh số bán hàng khi tiếp cận được nhiều người hơn.
Content creator, hay nhà sáng tạo nội dung, cũng là đối tượng có thể kiếm thêm thu nhập thông qua việc tăng lượt theo dõi. Họ có thể hợp tác với các nhà tài trợ hoặc tham gia các chương trình quảng cáo liên quan đến nội dung của họ. Càng nổi tiếng, chi phí họ có được từ việc hợp tác quảng cáo sẽ càng cao.
Mở rộng sức ảnh hưởng
Những tài khoản có lượt theo dõi cao có khả năng lan truyền và chia sẻ thông điệp tốt hơn. Sức ảnh hưởng lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc những gì họ nói ra có khả năng tác động đến người khác hơn. Khi bạn có lượng theo dõi cao, bạn có thể tác động đến quyết định và hành vi của mọi người.
Các tổ chức phi lợi nhuận cần tăng lượng follower để tìm kiếm nguồn hỗ trợ tài chính hoặc mở các chiến dịch quyên góp. Sự phổ biến trên mạng xã hội có thể giúp tổ chức nhận được nhiều khoản ủng hộ từ cộng đồng và đạt được mục tiêu của mình.
Tạo uy tín
Doanh nghiệp và thương hiệu cần một lượng lớn lượt theo dõi để thể hiện sự uy tín và độ tin cậy. Một trang Facebook của doanh nghiệp với nhiều người theo dõi thường tạo sự ấn tượng tích cực với khách hàng tiềm năng. Người nổi tiếng cũng cần tăng lượng follower để thể hiện sức hấp dẫn và ảnh hưởng trong làng giải trí. Hay thậm chí ngay cả các chính trị gia, nhà văn, doanh nhân, giáo sư,… cũng có thể chứng minh uy tín của mình qua số lượng người biết đến họ.
Thỏa mãn cá nhân
Một trường hợp tăng lượt theo dõi trên Facebook bên ngoài 3 mục đích trên hầu hết là các cá nhân muốn thỏa mãn một mong muốn nào đó của mình. Một số người muốn có nhiều follower chỉ để thể hiện bản thân. Họ coi lượng follower là một chỉ số để so sánh với người khác, và họ có thể cảm thấy hạnh phúc khi số lượng follower tăng lên.
TOP 10 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook
Cách tăng lượt theo dõi trên Facebook là điều nhiều người quan tâm vì không chỉ tạo cơ hội tiếp cận đám đông lớn hơn mà còn có thể dẫn đến lợi ích kinh tế. Nhưng với hàng tỷ người sử dụng Facebook hàng ngày, làm thế nào để nổi bật và thu hút sự quan tâm của mọi người? Cùng khám phá một số cách để tăng follower ngay sau đây!
1. Tận dụng tính năng gợi ý kết bạn
Tính năng gợi ý kết bạn trên Facebook là một công cụ mà mạng xã hội này cung cấp để giúp người dùng kết nối với những người có khả năng quen biết hoặc chung sở thích. Để tăng lượng follower theo thời gian, hãy cố gắng kết bạn với một số người mới trong mục gợi ý kết bạn mỗi ngày. Điều này có thể giúp bạn xây dựng số lượng follower lớn theo thời gian.
2. Công khai các bài viết
Bài viết công khai có nghĩa là bất kỳ ai trên Facebook đều có thể xem bài viết của bạn mà không cần kết bạn hoặc theo dõi. Bài viết công khai thường được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Facebook và có thể xuất hiện trong dòng thời gian của bạn bè. Khi bạn chia sẻ nội dung chất lượng công khai, nó có thể tạo ấn tượng tốt với người khác. Việc này có thể khiến họ quyết định theo dõi bạn hoặc kết bạn với bạn để tiếp tục nhận thông tin thú vị từ bạn.
3. Hợp tác với người nổi tiếng
Người nổi tiếng thường có mạng lưới rộng rãi của người hâm mộ và người theo dõi. Khi họ tham gia vào hoạt động với bạn, mạng lưới của họ có thể bắt đầu quan tâm đến bạn và tìm cách kết bạn hoặc theo dõi bạn. Nếu một người nổi tiếng chia sẻ hoặc hợp tác với bạn, người khác có thể coi bạn như một nguồn tin cậy và quyết định theo dõi bạn. Tuy nhiên sự hợp tác này không nên là một cách khai thác hay lợi dụng người nổi tiếng.
4. Sử dụng hashtag
Hashtag giúp bài viết của bạn dễ dàng được tìm thấy và phát hiện. Khi người dùng tìm kiếm hoặc bấm vào một hashtag cụ thể, họ sẽ thấy tất cả các bài viết có chứa hashtag đó. Như vậy, người dùng có thể tìm thấy bạn qua các hashtag mà họ quan tâm. Hashtag giúp bạn tiếp cận một đối tượng rộng lớn hơn, bao gồm cả những người không nằm trong danh sách bạn bè hoặc theo dõi.
5. Tham gia các nhóm trên Facebook
Tham gia vào các cuộc thảo luận và hoạt động trong nhóm có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với những người có cùng sở thích hoặc mục tiêu. Trong các nhóm, bạn có thể chia sẻ nội dung của mình liên quan đến lĩnh vực hoặc sở thích của nhóm. Nếu nội dung của bạn được đánh giá cao và hữu ích, nó có thể thu hút sự chú ý từ những người khác và làm họ quyết định theo dõi bạn.
6. Chạy quảng cáo
Quảng cáo có thể làm cho bạn nổi bật khỏi hàng ngàn tài khoản khác trên mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng quảng cáo để quảng bá trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp của mình. Một chiến dịch quảng cáo tốt có thể tạo ấn tượng tích cực đối với người xem. Nếu quảng cáo của bạn hấp dẫn, thú vị, hoặc có giá trị, người xem có thể muốn biết thêm về bạn và quyết định theo dõi bạn để theo dõi nội dung mới.
Tham khảo thêm về: Cách chạy quảng cáo Facebook dễ hiểu cho người mới bắt đầu
7. Sáng tạo nội dung viral
Sáng tạo nội dung viral có thể giúp tăng lượng follower trên Facebook và mạng xã hội khác. Khi một bài viết hoặc video trở nên phổ biến và được nhiều người chia sẻ, nó có thể tiếp cận một lượng lớn người xem mới, và một số trong số họ có thể quyết định theo dõi bạn sau đó. Tuy nhiên, việc tạo ra được nội dung viral không hề dễ dàng mà phụ thuộc một phần vào khả năng sáng tạo, óc hài hước và may mắn.
8. Liên kết tài khoản Facebook với các nền tảng khác
Nếu bạn đã xây dựng được tên tuổi trên một nền tảng khác thì hãy liên kết nó với tài khoản Facebook của bạn. Những người đã biết đến bạn thông qua nền tảng đó có thể tiếp tục theo dõi bạn trên Facebook. Bằng cách liên kết tài khoản Facebook với các nền tảng khác, bạn cũng có thể dễ dàng tích hợp và chia sẻ nội dung giữa các tài khoản.
9. Bình luận thường xuyên trên các fanpage nổi tiếng
Các fanpage nổi tiếng thường có rất nhiều người theo dõi. Nếu bạn đặt ra những bình luận thông minh, hài hước hoặc thú vị, người khác có thể chú ý đến bạn và muốn biết thêm về bạn. Bằng cách tham gia bình luận trên các fanpage nổi tiếng thường xuyên, người khác có thể nhớ bạn và bắt đầu quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ trên trang của mình.
10. Tương tác tích cực
Người dùng Facebook, giống như hầu hết người dùng mạng xã hội, thích cảm giác được chú ý và lắng nghe bởi các thương hiệu họ tương tác. Thương hiệu của bạn nên ưu tiên tương tác với người theo dõi thường xuyên, có thể là việc trả lời tin nhắn trực tiếp hoặc phản hồi bình luận dưới bài viết mới nhất của bạn.
Những tương tác này không chỉ tăng tỷ lệ tương tác mà còn có thể xây dựng lòng trung thành đối với thương hiệu. Chúng ta đều biết rằng người tiêu dùng trung thành với một thương hiệu sẽ giúp lan truyền thông điệp và quảng cáo về thương hiệu cho nhiều người khác. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
11. Đăng bài đúng thời điểm
Nếu bạn đăng một bài viết trên Facebook vào thời điểm mà không có ai đang trực tuyến để thấy nó, liệu nó có tạo ra ảnh hưởng không? Với mạng xã hội, khả năng hiển thị là điều quan trọng. Điều đầu tiên cần lưu ý để tăng mức độ hiển thị là đăng bài thường xuyên, nhưng bạn cũng phải điều chỉnh lịch đăng bài của mình để phù hợp với thói quen dùng mạng xã hội của khán giả.
Nếu người dùng của bạn thường hoạt động trên Facebook từ 5:00 đến 9:00 tối, đó chính là thời gian bạn nên đăng nội dung của mình. Đăng bài ngoài khoảng thời gian đó có thể khiến nội dung của bạn bị bỏ lỡ hoàn toàn.
12. Tổ chức giveaway
Chương trình giveaway có thể là một cách hiệu quả và tối ưu chi phí để xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút người dùng mới. Để tối đa hóa tác động của chương trình tặng quà, hãy đặt ra các quy định khuyến khích sự tham gia của khán giả.
Ví dụ, chương trình tặng quà của bạn có thể yêu cầu mỗi người dùng phải đề cập một người bạn trong bài đăng chương trình tặng quà và phải tự viết bài đăng của riêng họ để đủ điều kiện tham gia. Mức độ tương tác càng nhiều, bạn có thể thu được càng nhiều người theo dõi.
Tham khảo thêm về mẹo dùng Facebook: 2 Cách Khóa Facebook Trên Máy Tính, Điện Thoại
Lời kết
Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu cách tăng lượt theo dõi trên Facebook một cách hiệu quả. Hãy nhớ rằng không có một cách duy nhất để thành công trên Facebook, và việc kết hợp nhiều phương pháp thường là cách tốt nhất. Quan trọng nhất, hãy tập trung vào việc cung cấp giá trị cho người theo dõi của bạn, tạo nội dung chất lượng và duy trì một tương tác tích cực. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết của Website Bán Hàng nếu hữu ích nhé!