Làm thế nào để có được một website kinh doanh ô tô thật chuyên nghiệp?

Với sự phát triển của kinh doanh online và các ứng dụng công nghệ, ô tô cũng nhanh chóng gia nhập thị trường thương mại điện tử. Thị trường thường xuyên thay đổi, thị hiếu khách hàng cũng biến chuyển kéo theo đó là nhu cầu và yêu cầu thiết kế website ô tô cũng cần chuyển mình để thích ứng. Nhu cầu sử dụng và yêu cầu thiết kế website ô tô được chia thành nhiều mục như thương hiệu xe, kiểu xe…, trong mỗi thương hiệu sẽ có các đời xe, tùy thuộc vào thị trường mục tiêu và cá tính của mỗi chủ doanh nghiệp, người bán hàng. Từ đó, ảnh hưởng đến màu sắc, bố cục, cách sử dụng hình ảnh và cách đăng tải thông tin sản phẩm. Tuy nhiên, mỗi website bán hàng ô tô đều cần đáp ứng tính thẩm mĩ nhưng không làm mất đi tính tiện dụng và thân thiện với người dùng. Cùng với đó là việc bố cục danh mục sản phẩm sao cho dễ nhìn, nút tìm kiếm, quy trình đặt hàng, thanh toán, chính sách hoàn trả…cũng là những đầu mục mà bất kỳ người chủ sở hữu website bán hàng ô tô nào cũng cần lưu ý khi thiết kế website ô tô.

 

Không chỉ tập trung vào các tính năng phục vụ cho quá trình mua sắm, một website bán hàng ô tô cũng như một cửa hàng cần bố trí vị trí sản phẩm sao cho bắt mắt. Mỗi trang màn hình nên sắp xếp bao nhiêu sản phẩm, vị trí ra sao, những sản phẩm nào sẽ được xếp cùng một hàng…là những điều ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm và trải nghiệm việc mua hàng của mỗi người tiêu dùng. Có một gợi ý nho nhỏ với bạn trong yếu tố này đó là đừng nên trưng bày quá nhiều sản phẩm tại trang chủ. Nếu bạn đưa cho khách hàng một menu dài với hơn 20 món ăn ngay từ cửa ra vào, họ sẽ không thể quyết định được nên gọi món nào. Thay vào đó, tại trang chủ, bạn sắp xếp khoảng 3-4 sản phẩm cùng một thương hiệu hoặc dòng sản phẩm, tiếp theo đó là dòng sản phẩm khác. Với khoảng 4-5 dòng hình ảnh như vậy, khách hàng sẽ thấy tò mò và mong muốn tìm hiểu thêm các sản phẩm khác tại từng danh mục sản phẩm. Mỗi khách hàng đều có những băn khoăn khác nhau và cần đến sự tư vấn chuyên nghiệp từ người bán. Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội chăm sóc khách hàng trực tuyến ngay trên trang web của mình. Bạn có thể tích hợp các công cụ livechat như Zopim, Subiz…để tương tác với khách hàng ngay từ khi họ tham quan website bán hàng ô tô. Không chỉ như vậy, nếu bạn đồng bộ Facebook Store với website của mình, bạn vừa quản lý được việc kinh doanh trên website ô tô vừa chăm sóc và trả lời khách hàng trên facebook. Facebook hiện vẫn là kênh quảng cáo nhiều nhất và thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng, tích hợp Facebook store và chia sẻ hình ảnh từ website đến Facebook sẽ giúp bạn quảng bá thông tin và xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện với người mua hàng. Để có thể kinh doanh hiệu quả từ website bán hàng ô tô, bạn cần nhiều công cụ và thông tin khác từ hình ảnh sản phẩm, thông tin, giá bán, chiến lược quảng cáo, tiếp cận khách hàng… Để đơn giản hóa việc bán hàng, việc nghiên cứu, thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế và thị hiếu người tiêu dùng để cung cấp giải pháp thiết kế website ô tô được tích hợp nhiều công cụ cần thiết cho người bán. Hãy khám phá giải pháp thiết kế website bán hàng ô tô để biến việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn nhé.

Viết bình luận