5 yếu tố hàng đầu trong thiết kế website ô tô

Việt Nam hiện tại vẫn nằm trong những nước đang phát triển, thị trường ô tô những năm gần đây đang ngày càng sôi động do chính sách nhập khẩu đã có nhiều thay đổi tích cực, cùng với sự phát triển nhanh chóng của đời sống, xã hội. Vì vậy, không lạ gì khi các doanh nghiệp đang phải cạnh tranh gay gặp hơn bao giờ hết. Mọi doanh nghiệp, công ty kinh doanh loại phương tiện cao cấp này đang phải tập trung vào việc xây dựng thương hiệu kinh doanh, tạo uy tín cho doanh nghiệp của mình. Với mặt hàng có giá trị cao như ô tô, việc tạo dựng được

 

Cùng với sự sôi động của thị trường ô tô là sự bùng nổ công nghệ thông tin. Với quá nhiều các đơn vị cung cấp, phần lớn khách hàng thường tiết kiệm thời gian bằng cách xem trước các sản phẩm qua Internet trước khi đến showroom. Vì thế, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành ô không thể bỏ qua kênh này và phải cần có giải pháp thiết kế website ô tô hỗ trợ việc quảng bá thương hiệu, đăng thông tin sản phẩm, xu hướng của năm, các chương trình khuyến mãi...

 

Doanh nghiệp có thể chọn giải pháp thiết kế website từ những công ty chuyên nghiệp, có thể tự thuê nhân viên riêng làm việc tại công ty hoặc nhờ các đơn vị khác. Tuy nhiên ô tô là mặt hàng mang tính thời thượng, sang trọng nên website cũng cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp, có những đặc trưng riêng thì mới thu hút được khách hàng.

Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng để thiết kế website ô tô.

  1. Hình ảnh

Đây chính là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế website ô tô. Còn gì hấp dẫn hơn ngoài việc những hình ảnh slide show cỡ lớn, sắc nét tô vẽ những đường nét, góc cạnh của chiếc xe nằm ngay trên đầu trang chủ. Đập vào mắt khách hàng gây sự tò mò, thu hút sự khám phá.

Để hình ảnh có thể gây được nhiều tác động vào thị giác nhất, tạo cảm giác hưng phấn, khao khát sở hữu. Thì hình ảnh nên được chèn một số hiệu ứng, bộ lọc vào, và tất nhiên là chỉ ở mức độ vừa phải không làm mất đi tính rõ nét, chính xác của chiếc xe.

  1. Nội dung website

Việc bạn có hệ thống quản lý nội dung tốt sẽ cho phép tập trung sản xuất ra những nội dung chất lượng khi tiến hành tự động hóa công việc. Bạn có thể giảm chi phí vận hành xuống mà vẫn tăng số lượng, chất lượng nội dung lên website.

Việc quản lý nội dung tốt sẽ tạo cho khách hàng, người đọc thói quen hàng ngày vào website bạn để cập nhập tin tức mới, việc này rất có lợi cho việc kinh doanh cũng như quảng bá thương hiệu công ty hay đơn giản là khách hàng sẽ đón nhận được các thông tin về các chương trình đang, sắp diễn ra một cách nhanh chóng nhất.

  1. Tối ưu chức năng tìm kiếm

Riêng với hãng ô tô đã có rất nhiều thương hiệu từ bình dân như: Toyota, Ford, Honda, Huyndai cho đến xe sang: Mercedes- Benz, Bentley, BMW, Porshe, Audi, Lamborghini, Ferrary… Còn cả xe máy nữa, mà trong mỗi hãng lại phân ra rất nhiều loại xe từ phiên bản, phân khối…

Với những doanh nghiệp kinh doanh nhiều loại xe, hay đặc biệt là sàn giao dịch, thì khung tìm kiếm cần phải đập vào mắt khách hàng đầu tiên, điều này giống như lời mời gọi mua hàng, kêu gọi tương tác rất tốt.

  1. Khả năng tương tác tốt

Website bạn cần phải liên kết với các mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như Facebook, Google, Twitter, Pinterest thông qua các nút like, share hay tạo các khung comment trong website.

Ngoài ra tương tác tốt còn thể hiện ở việc dịch vụ hỗ trợ, tư vấn, và giải đáp nhanh chính xác những thắc mắc, góp ý của khách hàng.

  1. Hiển thị tốt trên tất cả thiết bị

 

Công nghệ phát triển nhanh chóng, lượng người dùng truy cập website thông qua các thiết bị như smartphone, phablet, tablet tăng lên nhanh chóng. Việc thiết kế theo kiểu website responsive có thể tăng đến 50% lượng khách hàng tiềm năng. Và sẽ không khách hàng nào muốn mua hàng ở doanh nghiệp nào có website hiện thị méo mó, không đầy đủ layout trên các thiết bị cầm tay.

 

Viết bình luận