10 bạn cần biết để xây dựng một Website bán hàng trực tuyến hiệu quả

1.Xây dựng logo riêng cho cửa hàng của bạn.

                                             

Một logo rõ ràng thể hiện thương hiệu riêng đóng vai trò như một tấm danh thiếp kinh doanh cho các cửa hàng mới khai trương và có thương hiệu. Khi tham gia vào hoạt động mua hàng trực tuyến thì một logo rõ ràng mang lại sự tin cậy cho các khách hàng. Đã xây dựng được một thương hiệu nổi tiếng thì rất đơn giản để một cửa hàng trực tuyến.

2.Bạn phải có cam kết mua bán, quà tặng và chính sách giao hàng miễn phí.

 Khách hàng thường quyết định rât nhanh họ thích hay không thích một website ,và đó chính là lý do tại sao bạn nên cho họ thấy được sự hấp dẫn ngay từ khi bắt đầu truy cập vào website. Khách hàng luôn bị hấp dẫn bởi các chương trình giảm giá, khuyến mại, số khách hàng khác thì bị thu hút bởi chính sách vận chuyển, giao hàng miễn phí.

Quan trọng hơn nhất là các cam kết bán hàng của websie: hình ảnh trân thực, đúng chất liệu, màu sắc, kiểu dáng,… Nếu không đúng cam kết phải có các chính sách đổi trả phù hợp để khách hàng tin tưởng, hài lòng về website của bạn.

3.Thường xuyên update các sản phẩm và thông tin mới, có sức hút.

Trang chủ của website là nơi tốt nhất để bạn cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình sale, khuyến mại, tặng quà,... Vì tại đó khách hàng dễ dàng thấy được sản phẩm mới, những sản phẩm đang “hot”, điều đó sẽ kích thích hành động mua sắm của khách hàng trên website của bạn hơn.

4.Sản phẩm phải có thương hiệu.

Chúng ta không thể biết trước được khách hàng muốn gì, cần gì vậy nên bạn cần phân loại từng loại hàng hóa ra từng danh mục cụ thể. Nếu bạn bán hàng của nhiều thương hiệu, bạn nên ưu tiên đặt các thương hiệu có tiếng hơn lên trên  đầu.

5.Bạn cần phải tích hợp giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm cho website của mình.

Thường thì phần giỏ mua hàng, đăng nhập và mục tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau ở phần trên cùng phía phải trong các trang thương mại điện tử.

Một website bán hàng bắt buộc phải có giỏ hàng, phần đăng nhập và chức năng tìm kiếm để khách hàng luôn thấy được sự chuyên nghiệp khi mua sắm trên website của bạn.

6.Icon cho hệ thống thanh toán.

                                                               

Mỗi khách hàng lại thích thanh toán tiền theo ý thích của họ vậy nên website của bạn nên hỗ trợ nhiều iocn cho hệ thống thanh toán để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, họ sẽ cảm thấy tích thú và thoải mái hơn khi mua sắm tại website của bạn.

 Bạn nên đặt icon thanh toán ở cuối, bên góc phải ở trên trang website của mình.

7.Thiết lập các liên kết đến các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook.

                                              

Theo các kết quả nghiên cứu thì 20% hành vi mua của khách hàng được quyết định sau khi truy cập xem từ các trang mạng xã hội. Khách hàng luôn có xu hướng lấy ý kiến theo số đông. Các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook và Twitter, là kho tài nguyên vô giá để bạn khai thác.

Đối với các cửa hàng trực tuyến, các mạng xã hội là thị trường tốt để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới nhất hoặc những chương trình sale, tri ân khách hàng nhắm đến những thành viên của Zalo, Facebook và Twitter.

8.Bạn cần phải có số điện thoại liên hệ và tích hợp hỗ trợ trực tuyến.

Việc mua bán trực tuyến diễn ra qua sự tương tác với màn hình máy tính, khách hàng không phải đến tận các cửa hàng hay showroom trưng bày nào cả. Tuy nhiên, trong quá trình chọn lựa có một số vấn đề khách hàng sẽ rất cần được tư vấn, giải đáp thắc mắc. Đây chính là lý do mà một website bán hàng chuyên nghiệp cần phải có dịch vụ hỗ trợ trực tuyến để hỗ trợ khách hàng. Vì việc mua sắm trực tuyến diễn ra cả ngày lẫn đêm nên cần hỗ trợ khách hàng 24/24, để tạo cho khách hàng sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

9.Bản đồ đi đến cửa hàng.

Nhiều khách hàng vẫn còn chưa thực sự tin tưởng vào mua bán trực tuyến, nhưng họ lại  không có thời gian để đi đẻ tìm kiếm, xem xét. Họ sẽ truy cập vào website để lựa chọ sản phẩm và tìm chỉ đường đến cửa hàng gần nhất để mua sắm. Vậy nên ứng dụng bản đồ đi đến cửa hàng là vô cùng cần thiết giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc quyết định mua hàng.

10.Trustmark

                                           

Trustmark là những hình ảnh hay logo nhỏ thể hiện đảm bảo chất lượng từ cơ quan chức năng giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm tại trang mạng này.

Những dấu hiệu được chứng nhận này giúp khách hàng cảm thấy an toàn và sắn sàng chia sẻ các thông tin cá nhân cho bạn. Cũng nên lưu ý rằng trustmark không phải là vấn đề đối với nhãn hiệu hay thương hiệu, họ không cần phải đi qua các kỳ kiểm tra an toàn để xác nhận độ tin cậy bởi vì nó đã có uy tín.

                                                                                                   Website bán hàng chúc bạn thành công!

Viết bình luận